Bồn cầu treo tường - Phân tích ưu điểm và nhược điểm

Bồn cầu treo tường - Phân tích ưu điểm và nhược điểm

Bên cạnh bàn cầu một khối và bàn cầu hai khối, bàn cầu treo tường (hay còn gọi là bàn cầu két nước âm tường) cũng là thiết bị vệ sinh ngày càng phổ biến. Vậy đâu là ưu nhược điểm của bàn cầu treo tường? Vì sao trang thiết bị này lại được ưa chuộng đến thế?

bồn cầu treo tường có tốt không

Bàn cầu treo tường mang lại vẻ tinh tế, sang trọng

1. Ưu điểm của bàn cầu treo tường

Có nên sử dụng bàn cầu treo tường là câu hỏi mà nhiều khách hàng đang rất quan tâm khi tân trang phòng vệ sinh cho gia đình. Dưới đây là những ưu điểm khi sử dụng bàn cầu treo tường:

  • Tiết kiệm không gian

Tối ưu không gian sử dụng là ưu điểm lớn nhất của bàn cầu treo tường

Các bộ phận như két nước, đường ống dẫn nước đều được thiết kế âm tường giúp không gian gọn gàng, tận dụng được diện tích trong khu vệ sinh. Nhờ vậy, các không gian dù nhỏ cũng trở nên thông thoáng.

Thiết kế các bộ phận âm tường là ưu điểm lớn đối với bồn cầu treo tường

Thiết kế các bộ phận âm tường giúp không gian gọn gàng, nhìn hiện đại hơn

Với thiết kế nhỏ gọn và không chạm đất, bàn cầu treo tường rất lý tưởng với không gian phòng tắm hiện đại mà không quá tốn diện tích. Dòng sản phẩm này không những giúp tiết kiệm không gian mà còn tối ưu diện tích sử dụng của nhà vệ sinh, nâng tầm đẳng cấp cho không gian phòng tắm.

  • Mẫu mã sang trọng và tinh tế

Bàn cầu treo tường là xu hướng mới trong thiết kế phòng tắm, ngày càng phổ biến ở các nước Châu u hiện đại.

Tuy gọn gàng và đơn giản nhưng dòng sản phẩm bàn cầu treo tường được thiết kế rất đẹp mắt, tinh tế và sang trọng. Đặc biệt, thương hiệu TOTO cung cấp nhiều loại bàn cầu treo tường với đa dạng mẫu mã, kích thước và công năng nhằm đáp ứng tốt mọi nhu cầu của khách hàng.

bồn cầu treo tường là gì

Đa dạng mẫu mã bàn cầu treo tường để bạn lựa chọn

  • Đa dạng tính năng thông minh

Các bàn cầu treo tường TOTO đều được ứng dụng công nghệ hiện đại, trang bị đầy đủ các tính năng như các bàn cầu đặt sàn thông thường. Trong đó phải kể đến công nghệ men chống bám bẩn Cefiontect, Xả xoáy Tornado Flush, Thiết kế vành kín & Tiết kiệm nước,…

Công nghệ xả xoáy điểm nổi bật trong ưu điểm của bồn cầu treo tường Toto

Hệ thống xả xoáy tornado với phương pháp xả tiên tiến không gây tiếng ồn

Ngoài ra, bàn cầu treo tường TOTO có thể kết hợp với đa dạng các loại nắp rửa cơ, nắp rửa điện tử Washlet để bổ sung các tính năng thông minh như: Vòi rửa tự động đa chế độ, Nắp bàn cầu đóng/mở tự động, sấy khô, khử mùi,…

Chức năng tự động đóng mở nắp

  • Chiều cao được điều chỉnh linh hoạt

Một ưu điểm nổi bật khác của dòng sản phẩm bàn cầu treo tường là linh hoạt trong điều chỉnh độ cao theo mong muốn. Nhờ vậy, kể cả trẻ nhỏ cũng sử dụng được bàn cầu treo tường.

có nên dùng bồn cầu treo tường

Có thể linh hoạt điều chỉnh chiều cao bàn cầu treo tường để phù hợp với trẻ nhỏ (nguồn ảnh: TOTO Việt Nam)

  • Hạn chế tiếng ồn

Nếu so sánh với các dòng bàn cầu lắp trên sàn thì tiếng ồn của bàn cầu treo tường khi xả nước nhỏ hơn. Điều này do bể chứa nước được giấu bên trong tường nên tiếng ồn khi xả sẽ giảm đi đáng kể. Điểm mạnh tuyệt vời này của bàn cầu treo tường là giải pháp tốt nhất với những gia đình sống ở khu tập thể hay chung cư; hoặc cũng rất phù hợp với những gia đình có thành viên thường xuyên cần sử dụng nhà vệ sinh vào ban đêm.

Với các ưu điểm vượt trội trên, bàn cầu treo tường giúp gia chủ tiết kiệm không gian, tăng tính thẩm mỹ cho nhà vệ sinh của mình bởi két nước và đường ống dẫn nước được âm tường, bênh canh đó còn giúp giảm tiếng ồn khi xả nước và chiều cao bồn cầu có thể được điều chỉnh linh hoạt

2. Nhược điểm của bàn cầu treo tường

Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời vừa nêu trên thì có một số điểm cần lưu ý khi sử dụng bàn cầu treo tường như sau:

  • Cần lưu ý chuẩn bị trước khi lắp đặt

Để lắp đặt bàn cầu treo tường, khách hàng cần lưu ý thi công trước đường cấp nước, đường van xả nước bàn cầu và để tường chờ chuẩn bị cho việc lắp đặt. Do vậy, quá trình lắp đặt bàn cầu treo tường cần kỹ lưỡng và dành thời gian hơn các bàn cầu thông thường. Một số lưu ý từ TOTO dành cho khách hàng:

  • Độ dày của tường chờ từ 20 đến 30cm
  • Về ống thoát thải: loại thoát thải ngang
  • Ngoài ra với từng mã bàn cầu treo tường của TOTO, khách hàng có thể kiểm tra các hướng dẫn lắp đặt và hướng dẫn sử dụng tại website: https://vn.toto.com/bon-cau-treo-tuong

Khi lắp đặt bàn cầu treo tường đầu thoát nước và đầu cấp thải phải khớp với lỗ cấp nước và lỗ thoát thải trên thân cầu. Nếu không có thể gây ra rò rỉ nước

Tham khảo hướng dẫn lắp bàn cầu treo tường

Mặc dù có phần phức tạp hơn bàn cầu thông thường, khách hàng hoàn toàn có thể loại bỏ nhược điểm này bằng cách thực hiện theo các lưu ý, hướng dẫn của TOTO cũng như chuyên viên kỹ thuật tại nơi mua hàng.

Ngoài ra, các chuyên viên kỹ thuật tại đại lý TOTO cũng sẽ hỗ trợ khách hàng trong quá trình lắp đặt & sử dụng.

 

Cách lắp đặt bàn cầu treo tường TOTO với nắp rửa điện tử WASHLET

 

có nên lắp bồn cầu treo tường

Việc lắp đặt bàn cầu treo tường đòi hỏi đo đạc kỹ càng, cẩn thận trước khi thi công (Nguồn ảnh: TOTO Việt Nam)

  • Giá thành sản phẩm bàn cầu treo tường thuộc phân khúc trung cao đến cao

Với thiết kế hiện đại, tối ưu diện tích & công năng, bàn cầu treo tường thường có giá thành cao hơn so với các sản phẩm bàn cầu thông thường khác, bởi bộ sản phẩm cần sự kết hợp của két nước âm tường, phần bàn cầu sứ, và phần bảng nhấn xả.

3. Có nên sử dụng bàn cầu treo tường không?

Có nên dùng bàn cầu treo tường không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau: sở thích cá nhân, điều kiện tài chính hay phong cách thiết kế của phòng tắm, của ngôi nhà. Để đạt chất lượng cũng như thẩm mỹ tốt nhất, bạn nên đến trực tiếp showroom, các đại lý chuyên bán trang thiết bị vệ sinh uy tín của TOTO Việt Nam để được hỗ trợ và tư vấn tận tình. Từ đó bạn sẽ biết được nhà vệ sinh của mình có nên lắp bàn cầu treo tường không.

Trên đây là toàn bộ những ưu nhược điểm của bàn cầu treo tường mà bạn cần biết trước khi quyết định mua sắm. Hy vọng bài viết đã phần nào giúp bạn lựa chọn được loại bàn cầu ưng ý nhất.

Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sáng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

icon

Giao hàng nhanh chóng.

Miễn phí giao hàng tại TP Vinh hoặc với đơn hàng trên 5 triệu cho khu vực tỉnh Nghệ An

icon

Chính sách bảo hành

Bảo hành theo chính sách của hãng sản xuất - Hỗ trợ kỹ thuật trong vòng 24h

icon

Hỗ trợ 24/7

Qua các kênh linh hoạt như Zalo, Facebook, Hotline và Email.